Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

Giới thiệu về xu hướng design full screen video cùng một số quy tắc cơ bản

Sự tiến bộ của công nghệ web, tốc độ mạng ngày càng tăng cao, khả năng quay video HD trở nên phổ biến, đơn giản đã khiến xu hướng design full screen background video ngày càng nở rộ.                        
Background video đang nhận được nhiều sự quan tâm, tuy nhiên, xu hướng này không phổ biến ở các website. Các webmaster còn ngần ngại và chưa đánh giá đúng tiềm năng lợi ích khổng lồ của xu hướng này. Nếu được khởi đầu kỹ lưỡng và có sự tập trung đúng mức full screen video sẽ mang lại nguồn lợi ích cực kỳ lớn cho việc quảng bá thương hiệu trang web, thu hút khách hang và thiet ke web ban hang chuyen nghiep
Dưới đây là một số nguyên tắc, hướng dẫn căn bản giúp bạn tạo background video trên trang web hiệu quả và mang phong cách của riêng bạn
Quy tắc tương phản đối lập
Nguyên tắc căn bản nhưng quan trọng là tạo sự tưởng phản giữa Video và phần text của trang web. Nên làm nổi text sáng màu bằng một video tối màu và ngược lại. Điều này sẽ thực sự hiệu quả nếu cảnh phim hầu như chỉ dùng ít màu sắc đơn giản.
Trang web Coulee Creative là một ví dụ điển hình với những video đơn giản được tạo nên bởi sự tương phản đối lập khá tốt. Bạn có thể đến website này để học hỏi phong cách thiết kế full screen video của họ để học hỏi phong cách thiết kế của họ.
>>> thiet ke web gia re ha noi
Keep quiet!
Rất nhiều webmaster dùng phương tiện Video trên trang web đang mắc một lỗi vô cùng nghiêm trọng: Video có âm thanh. Đa số người dùng thoát ra khỏi 1 website bởi vì những tiếng ồn bất ngờ không cần thiết.  Nó thực sự phiền toái nhất là với những người đang nghe nhạc, lướt web khi đang ở trong phòng kín hoặc nơi công cộng.
thiet ke web gia re ha noi

Full screen video thường được để chạy tự động nhưng tốt nhất bạn nên mặc định chúng ở chế độ câm. Facebook đã tận dụng điều này và mang lại những lợi ích hết sức tuyệt vời.
Kích thước chiều cao phù hợp
Không nên để background video ở giao diện toàn màn hình. Nếu giảm kích thước ở khu vực background, có thể khiến người dùng tiếp cận được với các vùng khác của website. Nội dung của video nên sinh động và vừa vặn với bố cục website. Mỗi dự án design sẽ hướng đến mục tiêukhác nhau vì vậy sẽ tốt hơn nếu bạn xem xét kỹ tất cả các phương án trước khi hoàn thiện mockup.
Không có yêu cầu nào về kích thước với background fullscreen. Hãy tìm kích thước phù hợp nhất cho mỗi dự án  để mang lại lợi ích cao nhất cho bạn!
>>>thiet ke web gia re tai ha noi
Hiệu ứng Parallax Scrolling
Những kỹ thuật phát triển đặc trưng rất cần thiết để hợp nhất hiệu ứng parallax vào background. Điều này sẽ đòi hỏi những tùy chỉnh riêng và sự kết hợp của nhiều plugin. Nếu có ý định xây dựng một giao diện parallax bạn có thể tham khảoghé thăm Stack Overflow, bạn sẽ tìm thấy nhiều điều thú vị.
Tương thích tốt với các trình duyệt
Mọi công việc design background video của bạn sẽ là vô nghĩa nếu bạn không đảm  bảo được độ tương thích của chúng với các trình duyệt.
Đầu tiên là kiểm tra sự hỗ trợ trình duyệt cho những lọai file tự nhiên. Website Can I Use có cung cấp sự phân tích chi tiết cho những đặc tính của Java Script và CSS, HTML5 với mỗi trình duyệt. Hãy biến điều này thành lợi thế để ngắm đến nhóm khách hàng mục tiêu của bạn.

Thiet ke web ban hang chuyen nghiep

Một điểm quan trọng cần phải ghi nhớ chính là kích thước file. Hiện nay video có thể tự điều chỉnh kích thước. Bạn phải chắc chắn ngay cả khi đã giảm kích thước, nội dung video vẫn phải trông thật rõ. Vì vậy để đảm bảo tính khả dụng của background video trên các trình duyệt, cần quan tâm 2 yếu tố là loại file thích hợp và kích thước file được giảm bớt.
Nguồn Video
Nếu bạn đang tìm kiếm một video để dùng như một background, bạn có thể tra cứu tại danh mục của Stock Footage trên VideoHive, trang này hiện tại có một thư viện với hơn 90,000 video.
Mặc dù hiện tại những background hình ảnh vẫn là lựa chọn phổ biến nhất nhưng background video đã và đang thu hút được sự quan tâm và hứa hẹn về sự bùng nổ cùng với sự hỗ trợ lớn hơn và những phương pháp thực hiện dễ dàng hơn. Là một webmaster hay một designer chuyên nghiệp bạn đừng ngại ngần trước những xu hướng mới. Nắm bắt thời cơ và đúng nhịp bước của thời đại sẽ giúp bạn có được sự thành công lâu dài và chắc chắn.
Đến với chúng tôi để được chia sẻ nhiều hơn tại keyweb.vn                                  

Xem thêm: Đánh giá các phương pháp thiết kế naviagation cho website

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét